Xử lý khi khách bị huỷ, hoãn chuyến

Thị trường hàng không ngày càng phát triển, giờ đây ai cũng có thể di chuyển bằng máy bay với chi phí khá tiết kiệm. Các đại lý vé máy bay cũng mọc lên nhiều nhỏ hơn. Dù kinh doanh vé máy bay được xem là mang lại lợi nhuận không hề nhỏ nhưng để thành công thì không phải dễ dàng. Bên cạnh các điều kiện về vốn, mặt bằng, nhân sự thì các đại lý cũng cần phải nắm rõ được các quy định cũng như hỗ trợ hành khách trong mọi tình huống một cách tốt nhất. Một tình huống hay xảy ra đó chính là khách bị hoãn, hủy chuyến. Vậy đại lý cần làm gì trong trường hợp này?

Tìm hiểu thông tin sự cố

Điều đầu tiên mà đại lý cần nhanh chóng thực hiện chính là tìm hiểu thông tin về sự cố hủy, hoãn chuyến bằng cách liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của hãng hàng không. Sau khi đã tìm hiểu chính xác về nguyên nhân và thời gian hoãn chuyến bay, đại lý mới có thể có quyết định tiếp theo hỗ trợ khách. Bên cạnh đó, đại lý kinh doanh vé máy bay cần trấn an tinh thần của khách hàng, khuyên họ bình tĩnh làm theo các chỉ dẫn, thông bao của hãng hàng không.

Xác định chặng bay kế tiếp

Việc xác định chặng bay kế tiếp sẽ giúp cho đại lý biết được liệu việc chuyến bay bị huỷ, hoãn có ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay sau hay không. Để khách hàng nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhất, đại lý cần nhanh chóng liên hệ với hãng hàng không để thông báo tình trạng cũng như cung cấp các thông tin cần thiết.

Xử lý khi khách bị huỷ, hoãn chuyến

Về hành lý ký gửi

Đối với hàng hóa ký gửi trong trường hợp hoãn, hủy chuyến, các hãng hàng không đều có cách giải quyết riêng. Tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đại lý vé máy bay cần phải chủ động liên hệ với hãng hàng không và cả khách về điều này.

Khuyên khách giữ lại hoá đơn cần thiết

Trường hợp chuyến bay bị hoãn trong thời gian dài và hãng hàng không không thể sắp xếp chỗ nghỉ, đại lý vé máy bay nên khuyên khách giữ lại hóa đơn tính tiền khi khách phải qua đêm ở khách sạn. Điều này sẽ giúp hành khách thanh toán với hãng hàng không dễ dàng hơn.

Hoàn tiền vé cho khách

Nếu hành khách quyết định không tiếp tục bay nữa, đại lý có thể cân nhắc yêu cầu hãng bay hoàn lại tiền vé và trả lại tiền cho khách.

Hi vọng với những thông tin trên đại lý có thể hỗ trợ khách hàng của mình một cách tốt nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ đại lý Vinajet. Tổng đài 1900 636 834 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/24.