Sai sót khó tránh khỏi khi lần đầu kinh doanh vé máy bay

Kinh doanh vé máy bay đang thu hút rất nhiều người bởi lợi nhuận được xem là khá cao mà nó mang đến. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ mắc phải các sai sót và nhiều trường hợp phải đền thiệt hại không nhỏ. Dưới đây là một số sai sót mà nhiều đại lý vé máy bay cấp 2 khi mới bắt đầu thường dễ gặp, sẽ giúp cho các bạn kha khá kinh nghiệm khi kinh doanh vé máy bay.

Sai sót khách quan từ phía khách hàng

Có không ít khách hàng khi đặt vé máy bay cung cấp các loại giấy tờ mà hãng hàng không không chấp nhận. Tuy nhiên họ lại một mực khẳng định rằng giấy tờ của họ có thể bay được. Lúc này, bạn cần bình tĩnh giải thích cho khách rõ trường hợp đó tất nhiên với điều kiện là bạn hiểu rõ quy định của các hãng hàng. Trong trường hợp hành khách vẫn một mực sử dụng giấy tờ đó, bạn vẫn có thẻ xuất vé cho khách  nhưng hãy yêu cầu khách xác nhận đại lý kinh doanh vé máy bay không chịu trách nhiệm với các giấy tờ khách hàng cung cấp để tránh mọi rắc rối sau này. 

Bên cạnh đó, một số loại giấy tờ theo quy định của hãng nhưng lại quá hạn sử dụng cũng sẽ không được phép bay như Chứng minh nhân dân quá thời hạn (15 năm), giấy chứng sinh quá thời hạn (1 tháng), giấy xác nhận nhân thân quá thời hạn (1 tháng), … Bạn nên cẩn thận kiểm tra các thông tin trước khi xuất vé. 

Sai sót do chủ quan từ đại lý vé máy bay cấp 2

Nếu bạn đã có kinh nghiệm về xuất vé thì đây sẽ là một lợi thế khi bắt đầu kinh doanh vé máy bay. Nếu chưa biết gì, bạn có thể học các khóa nghiệp vụ vé máy bay. Tuy nhiên, điều đó cũng không tránh khỏi các sai sót dễ gặp dưới đây:

đại lí vé máy bay cấp 2 dễ sai tên khách

Sai hành trình

Đây thực sự là sai sót cực kỳ nghiêm trọng. Đại lý vé máy bay nghe nhầm hay tìm chuyến bay ngược với hành trình yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, khi đại lý lại không nhắn tin xác minh các thông tin với khách hàng, cho đến khi khách ra sân bay thì mọi chuyện đã rồi. Lúc này, đại lý sẽ nhận những phản hồi tiêu cực từ khách và nếu nhiều lần như vậy chắc chắn việc kinh doanh vé máy bay của bạn sẽ thất bại. Do đó, hãy chắc chắn mọi thông tin với khách hàng là chính xác trước khi xuất vé. 

Sai tên khách

Một sai sót chủ quan mà các đại lý hay gặp chính là sai tên khách bay. Điều đó có thể vì khách phát âm không chính xác, cũng có thể do đại lý bất cẩn vội vàng nhập sai tên khách. Hãng hàng không sẽ hỗ trợ sai tên hành khách tuy nhiên chỉ trong 1 số tình huống nhất định nếu vé đã xuất.

Trên đây là một số sai sót Vinajet muốn chia sẻ với các đại lý vé máy bay cấp 2. Nếu bạn còn khó khăn khi bắt đầu kinh doanh vé máy bay, bạn hãy liên hệ Vinajet ngày hôm nay nhé!