Những điều đại lý vé máy bay cần nhắc hành khách trước khi bay

Vì lý do an toàn bay, các hãng hàng không thường có rất nhiều quy định buộc khách hàng cần tuân theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các yêu cầu đó, đặc biệt là đối với những người mới bay lần đầu. Trong trường hợp này, đại lý vé máy bay chính là người cần phải nhắc nhở khách hàng.

Đại lý cần báo về thời gian giữ chỗ

Khách hàng có thể đặt vé máy bay và yêu cầu đại lý giữ chỗ trước. Việc của đại lý vé máy bay là cần nhắc khách hàng về thời gian giữ chủ và hạn cuối thanh toán để tránh tình trạng đến hạn cuối mà khách quên dẫn đến việc đặt chỗ bị hủy tự động và nhường quyền cho người khác. Lúc này, họ sẽ phải đặt lại chỗ và mức giá có thể sẽ cao hơn.

Đại lý bán vé máy bay cần chú ý đối tượng khách hàng ưu tiên

Bên cạnh các nghiệp vụ vé, nhân viên bán vé máy bay của đại lý cũng cần phải nắm rõ các quy định đối với những trường hợp đặc biệt, khách hàng được ưu tiên. Thông thường, hãng hàng không sẽ có ưu đãi riêng dành cho những khách hàng ưu tiên tùy theo từng độ tuổi.

Đại lý vé máy bay lưu ý những điều cần nhắc khách hàng khi đi máy bay

Đại lý bán vé máy bay phải nắm rõ quy định về hành lý

Hành khách thường được phép mang theo hành lý có trọng lượng tối đa từ 7 – 20 kg tùy hãng.  Và đại lý bán vé máy bay cần phải nhắc nhở hành khách về vấn đề này. Không ít trường hợp nhiều người khi đi công tác/ du lịch ở xa thường mang theo nhiều đồ hoặc nghĩ mang quá cân cũng không ảnh hưởng gì khi qua cổng kiểm tra thì phải bỏ lại. Ngoài ra, đại lý cũng cần lưu ý nhắc nhở ở khách về những hành lý không được mang lên máy bay: chất lỏng, nước mắm, dược liệu, hàng quốc cấm,… hoặc các mặt hàng đặc biệt được yêu cầu đóng gói, gửi riêng và mất phí.

Đại lý cần nhắc khách tuân thủ nghiêm quy định, đặc biệt khi đi máy bay lần đầu

Máy bay là phương tiện di chuyển hiện đại nhưng kèm theo đó là các thủ tục phức tạp cũng như các quy định trong quá trình bay từ việc đi lại trên máy bay, sử dụng điện thoại,… cho đến cách xử lý khi gặp sự cố. Do đó, hành khách cần phải tuân thủ đúng quy định của hãng để có một chuyến bay thuận lợi nhất.

Đại lý bán vé máy bay chú ý các trường hợp không hoàn lại tiền vé

Để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, các hãng hàng không mở bán nhiều loại vé khác nhau đi kèm với những yêu cầu và điều kiện riêng. Chẳng hạn có hạng vé cho phép quý khách đổi tên người bay, đổi hành trình, hoàn tiền vé nhưng có hạng lại không cho phép điều này. Vì vậy, đại lý tốt nhất nên tư vấn cụ thể,  chú ý các trường hợp không hoàn lại tiền vé,…

Để  biết thêm các thông tin chi tiết dành cho đại lý vé máy bay, đừng ngần ngại liên hệ Vinajet qua hotline 1900 636 834 nhé!