Những câu hỏi đại lý vé máy bay cần nắm chỉ khách hàng trễ chuyến bay

Việc trễ chuyến bay là điều mà không phải ai cũng muốn xảy ra,tuy nhiên vì một số lý do khách hàng có thể trễ giờ bay. Lúc này, đại lý vé máy bay cần liên hệ ngay với nhân viên ở sân bay hoặc đại lý cấp trên để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Bên cạnh đó, đại lý cũng cần tìm hiểu những thông tin, câu hỏi thường gặp trong trường hợp này, cụ thể như sau:

Hành khách cần đến sân bay trước giờ khởi hành bao lâu?

Hành khách được yêu cầu đến sân bay ít nhất 90 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và trước 120 phút đối với chuyến bay quốc tế để hoàn thành mọi thủ tục và kiểm tra an ninh cũng như phòng trừ khả năng bị tắc đường và các vấn đề  bất ngờ xảy ra. Đại lý vé máy bay cần nhắc nhở điều này cho khách hàng được biết.

Hành khách có thể làm thủ tục chuyến bay trước khi cất cánh bao lâu?

Thông thường, các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Việt Nam, hành khách có thể làm thủ tục 03 tiếng trước thời gian dự định cất cánh. Trong khi đó, các chuyến bay nội địa thường là 02 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.

Ngoài ra, đại lý kinh doanh cũng cần biết thời gian đóng quầy làm thủ tục để phổ biến đến hàng. Cụ thể, các hãng sẽ đóng quầy 50 phút trước thời gian dự kiến khởi hành đối với chuyến bay quốc tế và 40 phút đối với chuyến bay nội địa.

Hành khách trễ chuyến bay

Hành khách đến muộn giờ và không kịp làm thủ tục chuyến bay thì sẽ được giải quyết như thế nào?

Khi quầy làm thủ tục đã đóng chuyến bay, khách hàng đến muộn không thể thực hiện chuyến bay đó. Trong trường hợp này, tùy vào điều kiện vé của hành khách để xem xét việc bay trên chuyến bay thay thế khác hoặc sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé và/hoặc phí đổi vé để đổi vé mới.

Trường hợp đã làm thủ tục chuyến bay nhưng bị trễ giờ lên máy bay thì sẽ được giải quyết như thế nào?

Hành khách cần phải có mặt ở cửa ra máy bay ít nhất 45 phút trước giờ khởi hành để đảm bảo chuyến bay cất cánh đúng giờ. Trường hợp hành khách không có mặt ít nhất 15 phút trước giờ khởi hành, khách sẽ bị mất chỗ trên chuyến bay.

Hành khách phải làm gì nếu bị chậm tại khu vực làm thủ tục check-in hoặc khu vực soi chiếu an ninh?

Hiện tại, các sân bay đều có những quầy thủ tục ưu tiên cho khách đi muộn giờ làm thủ tục hoặc giờ lên máy bay. Nếu hành khách gặp phải trường hợp này, đại lý vé máy bay cần thông báo cho nhân viên của hãng hãy để họ cố gắng hết sức hỗ trợ khách hàng của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên, đại lý kinh doanh vé máy bay có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ đại lý Vinajet nhé !