Đại lý vé máy bay nên làm gì để chăm sóc khách hàng tốt nhất

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt về mọi lĩnh vực, ngay cả kinh doanh vé máy bay, đại lý vé máy bay đều cần có các dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả thì mới có thể duy trì hoạt động lâu dài. Bạn đừng nghĩ rằng những người đã mua vé máy bay của bạn thì không còn khách hàng tiềm năng nữa. Thực tế, nếu bạn chăm sóc tốt, họ có thể quay lại khi có nhu cầu. Vậy làm thế nào để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây:

Tìm hiểu về các điểm du lịch

Phần lớn những người đặt vé máy bay đều đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch, Do đó, nếu bạn nắm bắt được các thông tin về điểm du lịch, tham quan tại các thành phố mà khách hàng đến thì sẽ càng có lợi. Bạn có thể tư vấn cho khách, hoặc giới thiệu cho khách những địa chỉ tin cậy cho việc ăn uống, ngủ nghỉ hoặc giới thiệu cho khách hàng những cty du lịch phù hợp với yêu cầu của khách. Chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá rất cao khả năng làm việc của đại lý của bạn.

Hình thức giao vé

Các đại lý vé máy bay thành công đều cẩn thận khi giao vé, từ hình thức đến cách giao. Bạn nên đựng vé trong một phong bì in thông tin đại lý kèm theo đó là một voucher/card hoặc món đồ khuyến mãi.

Nếu khách ở xa, bạn tính thêm phí giao vé thì hãy nhấn mạnh việc này tối thiểu 2 đến 3 lần để khách hiểu được tính chất vấn đề.

Giảm giá khi khách hàng mua vé trực tiếp tại đại lý

Hầu hết các hành khách đều có xu hướng đặt vé máy bay online, tuy nhiên nếu khách hàng đến trực tiếp phòng vé của bạn để mua vé, hãy giảm 10-20,000 vnđ coi như tiền rớt giá vé. Thêm vào đó, bạn nên có sẵn kẹo trong phòng, nhất là khi khách hàng đi với trẻ em. Dù khách hàng không mua vé nhưng hãy giữ thái độ vui vẻ bởi họ có thể quay lại lần sau đấy.

nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng 24/7

Thực tế, nhiều hành khách đặt vé rất gấp bởi lý do cá nhân. Do đó, nếu bạn hỗ trợ họ bất kể lúc nào, họ sẽ nhwos tới đại lý của bạn và tin tưởng mua vé vào những lần tiếp theo. Thậm chí họ còn giới thiệu cho những người khác biết là đại lý vé máy bay của bạn sẵn sàng bán vé bất cứ lúc nào.

Nhắn tin chúc mừng sinh nhật

Nếu bạn đã có số điện thoại của khách hàng và biết được ngày sinh của họ, bạn có thể gửi lời chúc mừng sinh nhật bằng tin nhắn đến khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lời chúc vào các ngày lễ, Tết,…

Trên đây là một số cách chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho các đại lý vé máy bay. Hi vọng bạn có thể thành công. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào,đừng ngần ngại liên hệ đến Tổng đại lý vé máy bay Vinajet nhé!