Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh vé máy bay  theo mô hình truyền thống

Kinh doanh vé máy bay đang trở thành ngành nghề được nhiều người lựa chọn khi khởi nghiệp bởi lợi nhuận mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công trong lĩnh vực này. Khi đại lý kinh doanh vé máy bay đã có doanh số bán hàng thì vẫn chưa thể nói đại lý đó đã thực sự thành công đâu nhé. Đặc biệt là khi các đại lý vé máy bay trực tuyến xuất xuất hiện ngày càng nhiều nên việc giữ chân khách hàng của đại lý theo mô hình truyền thống là không dễ dàng. Vậy làm thế nào để chăm sóc khách hàng hiệu quả?  cùng Vinajet  tìm hiểu ngay sau đây:

Kinh doanh vé máy bay là sẵn sàng nghe điện thoại 24/24

Nhiều ngành nghề kinh doanh đòi hỏi hỏi dịch vụ 24/7, đặc biệt nhất là vé máy bay. Có nhiều trường hợp khách hàng phải bay khẩn cấp và sẽ thực hiện đặt vé vào lúc nửa đêm hay tờ mờ sáng.  Nếu bạn sẵn sàng phục vụ vụ trong thời gian này khách hàng sẽ nhớ đến bạn lâu hơn, sẵn sàng giới thiệu bạn cho những người khác.

Các chương trình khuyến mãi

Nghệ thuật kinh doanh vé máy bay nằm ở các chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá hay các ưu đãi. Dù là to hay nhỏ nhỏ thì các chương trình này cũng sẽ khiến cho  khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng và ghi nhớ. Chính vì vậy, các đại lý vé máy bay kinh doanh theo mô hình truyền thống khi giao vé có thể gửi tặng kèm một phong bì với các chương trình khuyến mãi bên trong hoặc lời cảm ơn vì đã sử dụng dịch vụ. Như vậy sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy nhận được nhiều hơn giá trị tấm vé mà họ mua.

Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh vé máy bay

Cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích

Đại lý không chỉ cung cấp mỗi vé máy bay cho hành khách mà còn phải phải mang đến những thông tin hữu ích cho chuyến bay bao gồm quy định của các hãng hàng không,  thông tin về điểm đến, dịch vụ khách sạn bạn ở, địa điểm ăn uống,…. Với thái độ phục vụ chuyên nghiệp và tận tình như vậy, không có khách hàng nào có thể bỏ qua đại lý vé máy bay của bạn.

Lưu lại thông tin khách hàng

Dù là khách hàng đã mua vé hay chỉ mới tìm hiểu vé máy bay thì bạn vẫn nên lưu lại thông tin của họ. Dựa vào đó bạn có thể gửi lời chúc tết khách hàng vào những dịp lễ Tết, sinh nhật giúp khách hàng nhớ về đại lý của bạn hơn.

Hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ tại đại lý

Khách hàng mua vé trực tiếp tại đại lý vé máy bay có thể xếp phải chờ đợi hoặc ngồi lại để xem thông tin. Việc chuẩn bị đồ ăn nhẹ sẽ giúp tạo hình ảnh về một đại lý chu đáo quan tâm đến khách hàng.  Bên canh đó,  với những khách hàng này bạn có thể giảm cho họ 10.000 – 20.000 vnđ coi như tiền bớt giá vé. Chi phí nhỏ thôi nhưng sẽ tạo thiện cảm trong mắt khách hàng.